Cụ ông mang sổ chứng nhận hộ nghèo đến quầy hàng từ thiện vì sợ không được nhận đồ

Câu chuyện về cụ ông mang sổ chứng nhận hộ nghèo tới nhận quần áo miễn phí và chỉ lấy đúng 3 bộ khiến nhiều người xúc động.

Cụ ông mang sổ chứng nhận hộ nghèo đến quầy hàng từ thiện vì sợ không được nhận đồ. (Ảnh: Facebook)

Cụ ông mang sổ chứng nhận hộ nghèo đến quầy hàng từ thiện vì sợ không được nhận đồ. (Ảnh: Facebook)

Mới đây, một câu chuyện về cụ ông lưỡng lự, không dám lấy đồ ở một quầy hàng miễn phí tại Quy Nhơn, Bình Định đang được rất nhiều người quan tâm.

Cụ ông tóc đã bạc, thân hình gầy còm đi xe đạp cà tàng ngang qua chỗ nhận quần áo miễn phí. Ông cứ nhìn vào quầy hàng mà không dám vào dù rất muốn vì sợ mình không được lấy đồ.

Buổi chiều, cụ ông mới dám bước vào lấy quần áo miễn phí khi đã mang theo cuốn sổ chứng nhận hộ nghèo.

Nguyên văn câu chuyện được một trang fanpage chia sẻ:

“Buổi sáng nay, có bác chạy xe đạp qua khu nhà. Bác thấy quầy hàng, nhưng ngần ngại chưa dám tới nhận. Buổi chiều, cũng là bác… quay lại và chìa cho mình cuốn sổ nho nhỏ màu xanh dương trên đó ghi: Sổ chứng nhận hộ nghèo.

– Tôi có sổ nha cô, cô cho tôi nhận với nhé!

– Sau bác nhớ ghé nữa nha, không cần mang sổ theo đâu ạ!”

Sau khi chia sẻ, câu chuyện đã nhận được hơn 20 nghìn lượt thích và 5000 share từ cư dân mạng.

Người chia sẻ câu chuyện cũng là chủ nhân của tủ đồ miễn phí ở Quy Nhơn này kể thêm, sự việc diễn ra vào lúc 6h30 sáng nay, khi đó quần hàng con chưa có biển hiệu thông báo là trao đồ miễn phí cho mọi người: “Sáng gặp bác đi qua nhà mình. Mình có mời bác lại nhận đồ lại quầy, và có hỏi bác nếu gần nhà, bác biết ai cần thì thông báo cho họ tới nhận nhé. Bác gật đầu, và ra về. Buổi chiều bác quay lại, đưa cho mình cuốn sổ hộ nghèo. Bác lấy đúng 3 món đồ, không hơn, không kém.”

Khi có nhiều người hỏi về thông tin, địa chủ của cụ ông trong câu chuyện, chủ nhân của quầy hàng cho biết: “Câu chuyện trao đổi đơn giản chỉ có vậy. Mình không hề hỏi tên bác, hay hoàn cảnh, gia đình, địa chỉ… Bởi đơn giản quầy hàng mình mở ra mới mục đích chia sẻ. Mình không quan tâm danh tính, hoàn cảnh người cho – người nhận.” Nhiều người cảm thấy cụ nghèo và đáng thương nhưng bản thân chị, với tư cách là người trực tiếp tiếp xúc với cụ ông lại có một suy nghĩ khác: “Cá nhân mình thấy bác là người giàu có. Bác giàu vì nhân cách, vì cách hành xử. Và thực hiện đúng tinh thần mà quầy hàng mình dựng lên. Nên bác là người mình rất tôn trọng.”

Tuy ngắn gọn, đơn giản nhưng câu chuyện lại mang một ý nghĩa sâu sắc. Dù cuộc sống còn thiếu thốn, nhiều người còn phải chật vật lao động, kiếm miếng ăn hàng ngày và không phải lúc nào cũng mua được cho mình những tấm áo mới như mong muốn, nhưng những người như cụ ông trong câu chuyện luôn biết giữ lòng tự trọng, không tham lam.

Tài khoản T.Q chia sẻ: “Bác tuy nghèo về tiền bạc nhưng rất giàu lòng tự trọng”.

Mau Huynh “Người ta thật thà, sợ không tin họ nghèo nên chìa cuốn sổ ra để chứng minh mình nghèo, thật đáng thương”

Tài khoản M.H bình luận: “Người nghèo thường có lòng tự trọng cao, chắc sợ không ai tin nên về lấy sổ, thương thật đấy”

Bạn T.P.Q xúc động nói: “Những việc tốt như thế này luôn làm cho mình cảm thấy ấm lòng. Cần nhiều và nhiều hơn nữa những quầy hàng thế này.”

Gian hàng hay tủ đồ từ thiện là một mô hình mới mang lại nhiều thuận tiện, giúp những người khó khăn dễ dàng tiếp cận với tấm lòng của các nhà hảo tâm thông qua những món đồ dùng thiết yếu. Giá trị vật chất của nó có thể không nhiều nhưng lại mang một ý nghĩa nhân văn vô cùng lớn. Hiện nay, mô hình từ thiện này đang được nhân rộng ra trên khắp cả nước.

HT

 Nguồn: http://vntinnhanh.vn/noi-mang/cu-ong-mang-so-chung-nhan-ho-ngheo-den-quay-hang-tu-thien-vi-so-khong-duoc-nhan-do-355279
Trả lời

