Đăng bởi: lehobac | 02/06/2010

Cơ hội để quảng bá sản phẩm “made in Bình Định”

Hội chợ (HC) Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) – Bình Định năm 2010 đã khép lại, song dư âm thì vẫn còn. HC lần này không chỉ là ngày hội của người tiêu dùng (NTD), mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) Bình Định giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với thị trường trong nước và chinh phục NTD Việt Nam.

Khách hàng đến tham quan và mua sắm tại HC HVNCLC – Bình Định 2010. Ảnh: Hoàng Việt

* Ngày hội của NTD


So với các HC lâu nay tổ chức tại tỉnh ta, hiếm có HC nào lại có quy mô, bề thế, ấn tượng như HC HVNCLC – Bình Định năm 2010. Đa số những người đến tham quan HC đều có chung nhận xét: so với những HC trước đây, HC HVNCLC Bình Định lần này có quy mô bề thế hơn. Các chủng loại hàng hóa từ may mặc, kim khí điện máy, điện – điện tử… cho đến thức ăn, nước uống và sản phẩm gia dụng cần thiết cho mỗi gia đình đều có mặt để phục vụ NTD. 150 DN với 450 gian hàng chất lượng cao do NTD cả nước bình chọn cùng với những hoạt động khuyến mãi, trò chơi có thưởng ngay tại gian hàng đã làm cho NTD phố biển thỏa mãn.

Ông Lê Xuân Khuê, Phó Chủ tịch Hội DN HVNCLC – Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Hàng Việt, cho biết: Để HC HVNCLC 2010 thực sự là không khí ngày hội của NTD, bên cạnh việc xây dựng, bài trí, trang hoàng HC thực sự lộng lẫy, chúng tôi còn tổ chức nhiều chương trình phong phú, đa dạng, như gặp gỡ giữa Đại sứ hàng Việt với lãnh đạo tỉnh, diễn đàn giao lưu với sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng cho tiểu thương Bình Định…

Buổi giao lưu giữa sinh viên Đại học Quy Nhơn với các Đại sứ hàng Việt và các DN HVNCLC diễn ra thật sôi nổi, ấn tượng. Qua phần giao lưu gặp gỡ, các Đại sứ hàng Việt và các sinh viên Đại học Quy Nhơn có một điểm chung là: tình yêu đối với hàng Việt. HC còn diễn ra nhiều tiết mục ca nhạc, múa rối…, trong đó ấn tượng nhất là các chương trình nghệ thuật sắp đặt “Cây sự sống” và “Phiên chợ quê”…

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA), HC HVNCLC – Bình Định 2010 đã nhận được sự ủng hộ của NTD và tạo cơ hội để NTD tiếp cận HVNCLC với giá cả hợp lý. HC đã khẳng định được đẳng cấp trong việc tổ chức cho NTD và DN được gặp nhau, góp phần nâng cao nhận thức tiêu dùng của người dân ở khu vực Duyên hải Nam Trung bộ. NTD yêu nước sẽ ưu tiên dùng hàng Việt, nhưng không phải là ưu tiên chỉ dựa trên tình cảm. Họ là những NTD thông minh, chỉ sử dụng hàng hóa là những sản phẩm có chất lượng, giá cả phải chăng…

* Cơ hội của các DN Bình Định
Đúng như nhận xét của ông Lê Hữu Lộc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh: HC HVNCLC – Bình Định 2010 đã quy tụ về Quy Nhơn những DN HVNCLC để giao thương với NTD Bình Định, kết nối hợp tác giữa các DN HVNCLC với các DN Bình Định. HC còn tạo động lực để các DN Bình Định phấn đấu xây dựng, quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường…

Qua 6 ngày diễn ra HC HVNCLC – Bình Định 2010 (từ 25 đến 30.5), đã thu hút trên 250 ngàn lượt khách, NTD đến tham quan, mua sắm; với doanh số bán hàng trực tiếp của DN ước đạt khoảng 25 tỉ đồng. Các DN cũng đã mở được 54 điểm phân phối, đại lý mới, 73 biên bản ghi nhớ và 24 hợp đồng đã được ký kết…

Tham gia HC, tỉnh ta có 3 DN HVNCLC là: Công ty TNHH Nước mắm Mười Thu, Công ty Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (BIDIPHAR) và DNTN Nước mắm Bốn Phương. Đặc biệt, BTC đã dành cho các DN trong tỉnh 14 gian hàng để triển lãm, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của Bình Định. Đây là cơ hội để DN địa phương giới thiệu sản phẩm với NTD và các DN HVNCLC, đồng thời trao đổi kinh nghiệm xây dựng, quảng bá thương hiệu của mình. Ông Đặng Trần Trông, phụ trách gian hàng Nước mắm Mười Thu, cho biết: Mười Thu là DN đầu tiên của tỉnh đạt danh hiệu HVNCLC (năm 2002) và giữ vững danh hiệu này cho đến nay. Chính nhờ danh hiệu này, nước mắm Mười Thu đã ngày càng được NTD tin tưởng. Riêng tại HC lần này, Mười Thu là một trong số những DN đạt doanh số bán hàng cao nhất, với gần 400 triệu đồng.

Còn đối với Công ty CP Nước khoáng Quy Nhơn, ông Lê Quang Tùng, phụ trách Phòng Thị trường của công ty, cho biết: Với mục tiêu phấn đấu đạt danh hiệu HVNCLC, nên hầu như các HC HVNCLC tổ chức tại Bình Định chúng tôi đều tham gia. Đây là cơ hội để công ty giới thiệu, quảng bá thương hiệu của mình. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm nước khoáng, nhưng sản phẩm Life của công ty đã trở thành thương hiệu được đông đảo khách hàng tin dùng và đánh giá cao. Riêng tại Quy Nhơn, đa số NTD sử dụng nước khoáng Life. Ngoài ra, công ty còn sản xuất nhiều loại sản phẩm nước giải khát khác, như nước trái cây đóng lon, xá xị, chanh, trà bí đao, nước me, trà chanh…

HC HVNCLC – Bình Định 2010 đã khép lại với những thành công đáng ghi nhận. HC không chỉ góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy xúc tiến thương mại thị trường trong nước mà còn là cơ hội để các DN tỉnh ta giới thiệu, quảng bá sản phẩm “made in Bình Định” với NTD trong nước…

Viết Hiền

Nguồn: http://www.baobinhdinh.com.vn/kinhte-phattrien/2010/6/92003/


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: