Đăng bởi: lehobac | 28/05/2010

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2010: Chung tay tôn vinh hàng Việt

Hội chợ (HC) Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) – Bình Định năm 2010 đã chính thức khai mạc vào ngày 25.5. HC không chỉ nhằm triển khai Cuộc vận động về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy xúc tiến thương mại (XTTM) thị trường trong nước, mà còn góp phần cùng chung tay tôn vinh giá trị hàng Việt…

Dong lai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc (giữa) tham quan gian hàng của Công ty TNHH Nam Gia.

* Thu hút và ấn tượng

Ngay từ sáng ngày 25.5, không khí HC HVNCLC – Bình Định năm 2010 đã trở nên “nóng”, bởi cuộc diễu hành đường phố đầy màu sắc của Đoàn múa rối nghệ thuật; cùng với Hội thảo chuyên đề “Huấn luyện tiểu thương về kiến thức bán lẻ”… Những hoạt động này đã kéo theo sự thu hút của hàng ngàn người, nhất là chị em tiểu thương và giới trẻ…

Chiều 25.5, sau cơn mưa giải nhiệt Quy Nhơn trở nên mát mẻ hơn, hàng trăm đại biểu, quan khách và hàng ngàn người tiêu dùng (NTD) từ khắp nơi trong tỉnh đã đến dự Lễ khai mạc và tham quan, mua sắm tại HC. Đa số những người đến tham quan HC đều có chung nhận xét: So với những HC trước đây, HC HVNCLC – Bình Định lần này có quy mô, bề thế hơn. Bên cạnh đó, sự có mặt, tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc công, vũ công… cũng góp phần làm nên không khí ngày hội…

Ông Lê Xuân Khuê – Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Hàng Việt – cho biết: Mặt bằng HC được quy hoạch thành 3 khu vực chính, theo từng loại mặt hàng cụ thể để NTD thuận lợi trong việc tham quan, mua sắm. Còn bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội doanh nghiệp (DN) HVNCLC, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA), cho biết: HC HVNCLC tổ chức tại Bình Định lần này có 150 DN với quy mô khoảng 450 gian hàng. Đối tượng tham gia HC là các DN có sản phẩm đạt danh hiệu HVNCLC. Mục đích chính của HC là nhằm triển khai thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh XTTM thị trường trong nước, đồng thời góp phần tôn vinh giá trị sản phẩm hàng Việt. Ngoài ra, HC còn diễn ra nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn, như: Cuộc thi “Quảng bá thương hiệu 2010”; Triển lãm sản phẩm mới của DN HVNCLC; Diễn đàn giao lưu với sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn về Chủ đề “Ưu tiên dùng hàng Việt”, “Hiểu để yêu hàng Việt”; Hội thảo “Chuyển giao kinh nghiệm về quản trị”; Triển lãm sản phẩm làng nghề và đặc sản Bình Định…

Phát biểu tại Lễ khai mạc HC, ông Lê Hữu Lộc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, khẳng định: HC HVNCLC là mô hình hợp tác thiết thực trong khuôn khổ Chương trình hợp tác phát triển kinh tế giữa TP. Hồ Chí Minh và Bình Định, đồng thời tạo động lực giúp các DN Bình Định phấn đấu xây dựng, quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường….

Khách hàng tham quan, mua sắm tại Hội chợ.

* Góp phần tôn vinh hàng Việt

Theo bà Vũ Kim Hạnh, hiện trung bình mỗi năm cả nước có 600 DN HVNCLC. Thời gian qua, các DN HVNCLC không chỉ quảng bá, tôn vinh hàng Việt trên trường Quốc tế, mà còn góp phần xây dựng lòng tự hào dân tộc. Điều đáng nói, những năm qua, Trung tâm BSA và Ban Chủ nhiệm Hội DN HVNCLC đã triển khai thành công nhiều chương trình tôn vinh hàng Việt, trong đó nổi bật là Chương trình “Đưa hàng Việt về với nông thôn” và xây dựng, duy trì hoạt động của CLB Đại sứ hàng Việt. Theo đó, CLB Đại sứ hàng Việt với sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ có tên tuổi đã trực tiếp đến tận các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… để tuyên truyền, quảng bá, khích lệ nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt. Riêng đối với Chương trình “Đưa hàng Việt về với nông thôn”, hiện đã thu hút khoảng 100 DN HVNCLC tham gia, trong đó có 50 DN đăng ký sẵn sàng tham gia thường xuyên. Từ tháng 3.2009 đến nay, Trung tâm BSA và Hội DN HVNCLC đã tổ chức được 38 phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại 17 tỉnh, thành trong cả nước…

Nói về những kỷ niệm của bản thân trong những lần thực hiện “sứ mệnh” của một Đại sứ hàng Việt – NSƯT Kim Xuân – cho biết: Tham gia CLB, bà và các nghệ sĩ, đồng nghiệp đã phải hy sinh không ít. Tuy nhiên, các nghệ sĩ rất vinh hạnh khi tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh hàng Việt, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước. Riêng đối với Bình Định, nghệ sĩ Kim Xuân không quên kỷ niệm trong lần đóng phim “Huyền thoại bất tử”, và qua đó, bà tin tưởng chương trình tôn vinh hàng Việt ở Bình Định sẽ thành công.

Đáng lưu ý là sự góp mặt của các DN Bình Định tại HC HVNCLC 2010; trong đó có những sản phẩm mang thương hiệu “Made in Bình Định”. Ông Nguyễn Văn Cảnh, Trưởng phòng Makerting – phụ trách gian hàng của Công ty Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định (BIDIPHAR), cho biết: Từ năm 2004 đến nay, liên tiếp 7 năm liền BIDIPHAR đều phấn đấu giữ vững danh hiệu HVNCLC. Riêng HC lần này, BIDIPHAR tập trung xây dựng 1 gian hàng khá khang trang, với 2 sản phẩm chủ đạo là Biragan và Eutrolac. Còn đối với Công ty CP Nước khoáng Chánh Thắng, ông Lê Quang Tùng, phụ trách Phòng Thị trường của công ty, cho biết: Chánh Thắng từng được nhận danh hiệu “Sao vàng Đất Việt – 2005”, cùng nhiều Cúp Vàng, giải thưởng về sản phẩm. Riêng đối với HC HVNCLC, hầu như toàn bộ những lần tổ chức tại Bình Định thì công ty đều tham gia. Tại HC lần này, công ty giới thiệu một số sản phẩm mới, trong đó có sản phẩm nước khoáng, nước ngọt có gas. Mục tiêu của công ty là phấn đấu để đạt được danh hiệu DNHVNCLC. Cũng như Chánh Thắng, Công ty CP Tiến Phát đã trưng bày, giới thiệu tại HC một số sản phẩm, như trà túi lọc, trà hòa tan, trà gừng… Đại diện của DN cho biết: Qua 2 ngày HC, khách đến tham quan, mua hàng khá đông; đồng thời có một số đối tác đã đặt vấn đề ký kết làm đại lý tiêu thụ sản phẩm của Tiến Phát…

Hy vọng rằng, HC không chỉ mang đến cho thành phố biển Quy Nhơn một không khí ngày hội, mà còn góp phần chung tay tôn vinh hàng Việt, thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Viết Hiền (Nguồn: //www.baobinhdinh.com.vn)


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: