Đăng bởi: lehobac | 24/05/2010

CÔNG TY TIẾN PHÁT: Nhạy bén trong sản xuất kinh doanh

Công ty CP Tiến Phát (TP Quy Nhơn) là đơn vị tiên phong của tỉnh và khu vực miền Trung trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm trà túi lọc. Từ một doanh nghiệp (DN) non trẻ, chỉ sau 3 năm hoạt động, Tiến Phát đã xây dựng được thương hiệu, đưa sản phẩm vươn ra thị trường cả nước với mức tăng trưởng khá ấn tượng.

Là một người có đầu óc kinh doanh nhạy bén, ông Lê Xuân Quang – Giám đốc Công ty CP Tiến Phát – đã cất công tìm hiểu nhu cầu thức uống hàng ngày của người dân Việt Nam để có kế hoạch sản xuất các sản phẩm phù hợp. Qua thời gian tìm hiểu, ông nhận thấy Việt Nam có rất nhiều thảo dược quý có thể chế biến thành trà túi lọc, vừa là thức uống giải khát, vừa có lợi cho sức khỏe. Từ đó, ông quyết định đầu tư nghiên cứu về lĩnh vực này và kêu gọi bạn bè, người thân góp vốn thành lập công ty để sản xuất trà túi lọc từ nguyên liệu thiên nhiên. Đầu năm 2008, Công ty CP Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Tiến Phát ra đời, chuyên sản xuất các sản phẩm trà túi lọc.

Ông Quang tâm sự: “Những ngày đầu thành lập, công ty gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc xác định hướng đi. Lúc đấy, tôi đưa ra định hướng: cái gốc để phát triển thương hiệu là chất lượng, mỗi hộp trà đưa ra thị trường phải đạt chuẩn. Từ cái “gốc” này, qua thời gian người tiêu dùng sẽ tin tưởng và tự tìm đến với mình”. Với định hướng đó, ông đã đưa ra 3 mục tiêu: chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và chất lượng cho người tiêu dùng. Sản phẩm trà túi lọc của Tiến Phát đều được làm từ những tinh chất chiết xuất từ thiên nhiên, thích hợp cho mọi lứa tuổi, hoàn toàn không sử dụng các chất phụ gia.

hách hàng chọn mua trà túi lọc Tiến Phát tại một Hội chợ Xuân tổ chức ở Quy Nhơn. Ảnh: Khôi Nguyên

hách hàng chọn mua trà túi lọc Tiến Phát tại một Hội chợ Xuân tổ chức ở Quy Nhơn. Ảnh: Khôi Nguyên

Nhờ chọn hướng đi đúng, nắm bắt nhanh nhạy nhu cầu của thị trường, thương hiệu trà Tiến Phát đã nhanh chóng được khách “sành” trà biết đến và tin dùng. Hiện nay, sản phẩm trà túi lọc Tiến Phát đã có mặt ở nhiều cửa hàng, siêu thị lớn trong cả nước, với trên 20 nhà phân phối. Riêng tại tỉnh ta, trà túi lọc Tiến Phát đã có mặt ở 2 siêu thị lớn là Siêu thị Intimex, Co.op Mart Quy Nhơn và nhiều cửa hàng, cửa hiệu khác. Nhờ đó, doanh số bán hàng của Tiến Phát trong thời gian qua liên tục tăng trưởng, với mức tăng trên 30%/năm. Hiện nay, doanh thu của Tiến Phát đạt trên 1 tỉ đồng/năm.

Khôi Nguyên

Nguồn: http://www.baobinhdinh.com.vn


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: