Đăng bởi: lehobac | 11/04/2010

Cô gái Quy Nhơn đoạt giải hoa khôi tại Nhật

Cô gái Việt Nam Tôn Diệp Nhật Trang (23 tuổi) hiện đang rất nổi tiếng khi vừa đăng quang danh hiệu hoa khôi thành phố Beppu, tỉnh Oita ở miền nam Nhật Bản. Được sự giúp đỡ của gia đình Nhật Trang ở TP Quy Nhơn, PV Báo Bình Định đã trò chuyện với cô…

 

Nhật Trang (bìa trái) rạng ngời bên các thí sinh Nhật Bản đăng quang tại cuộc thi hoa khôi.

Nhật Trang (bìa trái) rạng ngời bên các thí sinh Nhật Bản đăng quang tại cuộc thi hoa khôi.

 – Xin chúc mừng hoa khôi Nhật Trang, cô có thể giới thiệu đôi nét về bản thân ?

 Tôi học lớp chuyên Anh khóa 4 của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tốt nghiệp năm 2005. Năm học lớp 12, tôi có tham gia cuộc thi Người đẹp TP Quy Nhơn và đạt được giải Nhì cùng giải ứng xử hay nhất. Tốt nghiệp THPT, tôi thi đậu vào khoa Kinh tế của Đại học Quốc gia TP HCM. Từ nhỏ tôi đã thích Nhật Bản khi đọc truyện tranh và xem giới thiệu về đất nước này trên truyền hình. Tôi mơ ước một ngày nào đó được tìm hiểu về đất nước mặt trời mọc. Khi đang học năm thứ nhất ở TP HCM, tôi nộp đơn xin du học ngành Tài chính- Ngân hàng tại Đại học Châu Á – Thái Bình Dương  (APU) ở thành phố Beppu, Nhật Bản và được cấp học bổng 65%. Được sự động viên của bố mẹ, tháng 3.2007 tôi quyết định lên đường…

– Du học xa quê hương, Nhật Trang phải đối diện với những khó khăn gì?

. Tiền học phí và sinh hoạt phí ở Nhật rất cao so với Việt Nam, nên tôi và các bạn lưu học sinh đa phần đều phải đi làm thêm. Tôi tìm được việc làm bán thời gian khá ổn định ở một quán ăn. Nhiều khi trời lạnh thấu xương, học xong chỉ kịp lót dạ gói mì tôm đã phải vội vàng đạp xe đi làm cho đúng giờ. Việc làm thêm cũng phần nào ảnh hưởng đến thời gian học, ban đầu tôi rất lo lắng và phần nào bị stress. Tuy nhiên giờ cũng đã quen dần và sắp xếp, nỗ lực để việc làm thêm không ảnh hưởng xấu đến việc học. Tôi đã 2 lần được nhận học bổng từ APU và 2 lần từ thành phố Beppu.

Hoa khôi Nhật Trang (người mặc áo vest đen đứng bên trái) sẽ tham gia nhiều hoạt động quảng bá cho thành phố Beppu.

   – Như vậy thu hoạch đầu tiên từ việc du học là gì?

. Biết cách tự lập hoàn toàn, lên kế hoạch chi tiết những việc mình phải làm. Tôi học được cách làm việc chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm tốt đối với sinh viên quốc tế của người Nhật. Điều kỳ lạ là chính vì xa quê hương mà tôi lại tập nấu thêm được nhiều món ăn Việt Nam mà hồi ở nhà không hề rành. Thỉnh thoảng tôi còn nấu phở Việt Nam để “tiếp thị” với bạn bè quốc tế, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon khiến tôi rất tự hào và nhớ về quê hương da diết…. Tôi thấy mình trưởng thành lên rất nhiều, thấy yêu  ba mẹ, gia đình và quê hương nhiều hơn. Tôi cảm nhận được thêm nhiều giá trị cuộc sống và hiểu được chính bản thân mình. 

– Bạn đã giành được danh hiệu hoa khôi thành phố Beppu như thế nào?

Đây là cuộc thi truyền thống của thành phố từ sau khi kết thúc chiến tranh ở Nhật Bản. Tôi tình cờ tham gia cuộc thi khi đến chơi ở một gia đình người địa phương, họ giới thiệu cuộc thi với tôi. Tôi đăng kí tham gia vì muốn giới thiệu vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam.

Cuộc thi hoa khôi này gồm 2 vòng: vòng ứng tuyển mình phải nói về lí do đến với cuộc thi, giới thiệu bản thân, gởi ảnh ấn tượng nhất của mình kèm thư giới thiệu của người địa phương quen biết. Tôi là thí sinh quốc tế duy nhất lọt vào vòng 2 cùng với 9 thí sinh người Nhật khác. Các thí sinh biểu diễn tranh phục tự chọn, trả lời 6 câu hỏi ứng xử về các vấn đề và tình huống do ban giám khảo đưa ra. Tôi vô cùng hạnh phúc vì là thí sinh quốc tế đầu tiên đạt được danh hiệu hoa khôi của Beppu.    

Nhật Trang cùng thầy và bạn học tại Nhật Bản.

 – Trở thành “Miss Beppu” là một vinh dự, và cũng có những trách nhiệm cụ thể chứ?

. Tôi được thị trưởng thành phố Beppu trao bằng khen, vương miện và cúp. Sắp tới tôi sẽ lãnh trách nhiệm tham gia quảng bá hình ảnh thành phố Beppu, địa phương có nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật. Những ngày qua tôi đã tham gia hoạt động, chào hỏi và giới thiệu mình trước đông đảo người dân Beppu. Tôi đã có thêm nhiều tự tin và sẽ cố gắng hơn nữa để làm tốt nhiệm vụ của mình, đó cũng là cách quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam. 

– Nhật Trang đã có dự tính về tương lai chưa ?

. Tôi vẫn chưa có dự tính cụ thể nào do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng một điều chắc chắn dù có ở đâu, làm gì thì tôi cũng là người Bình Định nói riêng và là người Việt Nam nói chung, sẽ cố gắng sống tốt và có những đóng góp cho quê hương.

– Cảm ơn Nhật Trang. Chúc bạn gặt hái thêm nhiều thành công… 


Gửi phản hồi

Danh mục

