Các trung tâm bán lẻ ngày càng hút khách

Vài năm trở lại đây, thị trường bán lẻ trên địa bàn TP Quy Nhơn xuất hiện các siêu thị mini, trung tâm bán lẻ thay thế dần cho các cửa hàng mua bán nhỏ. Hiện đã có gần 70 siêu thị mini và trung tâm bán lẻ hoạt động, tập trung ở các mặt hàng điện máy, điện tử; hàng tiêu dùng các loại…

Khách hàng chọn mua điện thoại di động tại Trung tâm bán lẻ điện thoại di động Tiến Mỹ Fone trên đường Nguyễn Thái Học (TP Quy Nhơn). Ảnh: N.T

Khách hàng chọn mua điện thoại di động tại Trung tâm bán lẻ điện thoại di động Tiến Mỹ Fone trên đường Nguyễn Thái Học (TP Quy Nhơn). Ảnh: N.T

Mua hàng trong siêu thị lớn ngày càng trở thành thói quen của người tiêu dùng (NTD), bởi kênh bán hàng hiện đại này ngoài việc đảm bảo về chất lượng hàng hóa còn ổn định về giá cả. Song, nếu NTD không có thời gian để vào mua sắm tại các siêu thị lớn, thì có thể đến các siêu thị mini, các trung tâm bán lẻ gần nhà hoặc gần cơ quan; giá cả ở đây cũng không khác gì ở siêu thị lớn, được phục vụ chu đáo, được lựa chọn hàng thoải mái và yên tâm về chất lượng.

Nắm bắt được nhu cầu của NTD và thế mạnh cạnh tranh, thời gian gần đây, các nhà phân phối, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại trên địa bàn TP Quy Nhơn đã đầu tư xây dựng các siêu thị mini và các trung tâm bán lẻ để phục vụ khách hàng. Điển hình như các siêu thị mini của Công ty CP PETEC BIDICO, Công ty TNHH Anh Nhật, DNTN Việt Nhật, Công ty TNHH Tiến Mỹ Fone…

Ông Trịnh Thế Thái – Quản lý kinh doanh của Công ty TNHH Tiến Mỹ Fone (TP Quy Nhơn), nhà phân phối độc quyền sản phẩm Nokia tại Bình Định, cho biết: “Nếu như cách đây vài ba năm, khi chọn mua một chiếc điện thoại di động, ngoài một số cửa hàng lớn trưng bày sản phẩm của chính hãng như Nokia, Samsung, Motorola… NTD thường lựa chọn các cửa hàng bán lẻ có mối quan hệ quen biết. Tuy nhiên, hiện nay tâm lý này hầu như không còn nữa mà NTD đã chú ý đến tính văn minh, thuận tiện và uy tín… nên các siêu thị, trung tâm bán lẻ được lựa chọn nhiều hơn”.

Không riêng gì các nhà phân phối sản phẩm điện máy, điện tử, các nhà phân phối các sản phẩm khác cũng đi theo xu hướng này.

Từ cuối năm 2008 đến nay, Công ty TNHH Anh Nhật (TP Quy Nhơn) đã xây dựng chuỗi hệ thống 5 siêu thị mini kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tại những vị trí thuận lợi trên địa bàn TP Quy Nhơn. Ông Nguyễn Văn Sinh – Giám đốc Công ty Anh Nhật – cho biết: “Việc đầu tư các siêu thị mini của DN trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả nhất định. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, mãi lực kinh doanh tại các siêu thị này tăng trưởng từ 5-10%/tháng. Hiện công ty đang có kế hoạch mở rộng thêm chuỗi hệ thống siêu thị mini này tại địa bàn TP Quy Nhơn cũng như các huyện lân cận”.

Tuy không thể so sánh với các siêu thị lớn, nhưng các siêu thị mini, các trung tâm bán lẻ ngày càng thu hút khách hàng, khiến cho các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang dần bị mất thị phần.

Hiện nay ngoài vốn đầu tư, chiến lược kinh doanh, quản trị hiệu quả… việc chọn được một mặt bằng kinh doanh thuận tiện, rộng rãi, ở khu tập trung đông dân cư để xây dựng các siêu thị mini, trung tâm bán lẻ là mối quan tâm của các nhà phân phối và DN kinh doanh thương mại trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Ngọc Thái (Báo Bình Định)

Nguồn: http://www.baobinhdinh.com.vn/kinhte-phattrien/2009/10/82841/

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s